2007-09-25

Các hàm tìm kiếm của Google

Gúc-Gồ là anh cả trong việc tìm kiếm trên internet, có thời điểm nó chiếm 80% lượng tìm kiếm trên net, điều làm lên khác biệt so với phần còn lại của thế giới ( Yahoo!MSN )là có những cấu trúc tìm kiếm chuyên biệt mà không bộ máy nào có được.
Phần lớn những kẻ đi phá hại người khác dùng Google để tìm các lỗi của các trang web khi tấn công.
Sau đây tôi sẽ giới thiệu cho bạn một vài cấu trúc tìm kiếm cơ bản:
. cache: Tìm kiếm trong bộ nhớ của Google, cách này thường được sử dụng khi link đó không còn tồn tại.
Cấu trúc cache:www.abc.com
. link: Tìm xem có trang web nào đặt link đến site của bạn.
Cấu trúc link:www.abc.com
. related: tìm các trang web có liên quan đến trang mình đang tìm.
Cấu trúc related:www.abc.com
. info: tìm các thông tin về trang web đó như quốc gia, nhà cung cấp...
Cấu trúc info:www.abc.com
. define: Định nghĩa 1 từ nào đó ( phải bằng tiếng Anh )
Cấu trúc define:từ cần định nghĩa
. stocks: Tìm thông tin về cổ phiếu.
Cấu trúc stocks:mã cổ phiếu.
. site: Tìm trong 1 website do mình chọn.
Cấu trúc site:www.website.com
Ví dụ để tìm thông tin trong site của mình bạn gõ vào Google site:nguyenhunghn.blogspot.com
. allintitle: Tìm trong tiêu đề
Cấu trúc allintitle:tiêu đề.
. intitle: Cũng tìm trong tiêu đề, nhưng nó giới hạn trọng 1 từ nhất định.
. inurl: Tìm chữ trong đường dẫn URL.
Cấu trúc inurl:từ cần tìm

Thực ra hàm tìm kiếm còn rất nhiều nhưng những hàm trên mà tôi đã giới thiệu cũng đã đủ cho bạn sử dụng Gúc-gồ ngon lành.

Related Posts




0 comments:

Đăng nhận xét

Phần Mềm Miễn Phí

Google

Thủ Thật Blogger

Themes - Templates