2007-11-02

Tên miền miễn phí cho Blogspot

Một trong những điều thú vị của dịch vụ Google Blogger là cho phép bạn chuyển tên miền của dịch vụ từ dạng username.blogspot.com về dạng tenmiencuaban.com ( nếu bạn sở hữu 1 tên miền riêng ), có thể chỉ ra đây một số blog đã chuyển sang tên miền riêng của mình như trang Thủ thuật blog, Di4VN, 12a6 blog . Nhưng vấn đề đặt ra là không phải ai cũng có điều kiện mua 1 tên miền cho riêng mình với giá khoảng 10$/năm. Để tìm ra dịch vụ miễn phí tên miền động là khá khó khăn, bạn có thể vào Google tìm kiếm với vài từ khóa như "free dns domain" chẳng hạn. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn cho bạn 1 cách để đăng ký 1 tên miền miễn phí. Cụ thể tôi sẽ đăng ký cho http://4vietnam.blogspot.com.

Dịch vụ tôi muốn giới thiệu cho bạn là trang http://freedns.afraid.org .
Các bước thự hiện như sau:


1- Vào trang http://freedns.afraid.org để đăng ký 1 tài khoản, kéo thanh trượt xuống dưới trang và bấm vào chữ Sign Up! ở trang mới hiện ra bạn điền các thông tin như Tên, tên tài khoản, mật khẩu, email ( dùng cho việc kích hoạt tài khoản ), gõ dòng chữ xác nhận, bấm chọn dòng I agree to abide by the Terms and Conditions, cuối cùng bấm Send Activation email để hoàn tất đăng ký. Lúc này bạn mở hộp thư để kích hoạt dịch vụ.
2- Khi kích hoạt xong dịch vụ, bạn vào trang http://freedns.afraid.org bấm vào chữ Registry ( bên trái ) để chọn 1 tên miền miễn phí.

Tại đây có tổng cộng 38,210 tên miền cho bạn lựa chọn, nhưng theo tôi chỉ có vài cái là dễ nhớ như mooo.com, us.to, uk.to, edu.ms, info.tm, biz.tm, ig3.net, b3ta.org....thích tên miền nào bạn bấm vào chữ đó. Trong bài viết này tôi sẽ hướng dẫn với tên miền b3ta.org ( các tên khác làm tương tự ).
Bấm vào chữ b3ta.org , rồi điền các thông số vào khung Add a new subdomain ( nhìn hình ).


- Type: chọn CNAME
- Subdomain: Tên miền mới của bạn ( phần đứng trước b3ta.org như trong ví dụ trên ).
- Domain: Tên miền mình đã đăng ký lúc nãy.
- Address: Gõ ghs.google.com
- Cuối cùng bấm Save!
Khi nào thành công sẽ có dạng ( nhìn hình ).


Lúc này ban đã đăng ký thành công.
3- Đăng nhập vào trang quản lý blog.
Nếu giao diện tiếng Anh thì chọn Settings > Publishing > Custom Domain > Switch to advanced settings. Trong phần Advanced Settings ban gõ 4vietnam.b3ta.org vào ô Your Domain. Cuối cùng bấm Save Settings.
Nếu để tiếng Việt thì chọn Cài đặt > Đang công bố > Cài đặt nâng cao > Miền tùy chỉnh > Cài đặt nâng cao. Bạn gõ 4vietnam.b3ta.org vào ô Miền của bạn. Bấm Lưu cài đặt.
Các thiết lập khác để mặc định.

Có điều hay là bạn chỉ chờ khoảng 10 phút là có thể sử dụng được ngay.

Điểm thú vị của dịch vụ này là miễn phí, không sợ bị VDC chặn như blogspot.com, có nhiều ưu điểm hơn với các dịch vụ tên miền tĩnh như co.nr,....
Bài viết này có dự tham khảo các bài viết của anh Đặng Quốc Khánh Đào Văn Nhân.


Bạn có thể vào đây để thấy sự thay đổi http://4vietnam.b3ta.org
Lúc này khi bạn vào trang blogspot cũ thì sẽ được chuyển sang domain mới, bạn thử nhé http://4vietnam.blogspot.com http://4vietnam.b3ta.org.
Cám ơn bạn đã đọc bài viết của tôi. Xin hãy để lại lời nhắn.


Related Posts




7 comments:

Nặc danh nói... [Reply]

OK. Rất hay, cố gắng phát huy. Chúc bạn luôn khỏe để có những bài viết thú vị.

Nặc danh nói... [Reply]

Cam on bac nhieu lam. Minh da dang ky va xem duoc blogspot. Tuy nhien khi mo cac trang trong do thi khong mo duoc vi van con lien quan den blogspot.
Du sao minh cung xin cam on ban !

NHACF.COM nói... [Reply]

Chia sẻ source trang nhacf.com và csdl với hàng ngàn bài hát chất lượng cao cho blogspot.com

dinhvan1204 nói... [Reply]

mềnh dùng co.cc cho nó thông dụng
http://truyennganhay.co.cc

Anh Thương nói... [Reply]
Nhận xét này đã bị tác giả xóa.
Anh Thương nói... [Reply]

cái này phải nói là rất hay, trước đây áp dụng các cách từ .tk đến co.cc đều thất bại, cái này vừa tạo xong là có thể vô liền, khỏi cần chờ 10 phút gì gì cả^^
http://wedkiemtien.cut.vn/

Ngọc Anh nói... [Reply]

cam on anh rat nhieu, bai cua anh that hay, chuc anh viet dc that nhieu bai hay hon nua nhe!

Đăng nhận xét

Phần Mềm Miễn Phí

Google

Thủ Thật Blogger

Themes - Templates