2007-10-26

Sao lưu Blog


Blog đã trở thành sự lựa chọn số 1 trong cộng đồng mạng hiện nay, để đáp ứng tốt các nhu cầu phát sinh đối với người viết blog là cần sự an toàn trong việc lưu trữ bài viết, thông tin, hay các phản hồi ( comment ) của bạn bè để có thể đọc lại một cách dễ dàng. Cũng như sử dụng máy vi tính, ta phải thường xuyên sao lưu cất vào chỗ an toàn để khi bạn nhỡ tay xóa mất chúng còn có đường phục hồi. Để có được diều đó tôi sẽ giới thiệu cho bạn dịch vụ trực tuyến miễn phí BlogBackupOnline.

Truy cập vô trang https://www.blogbackuponline.comđể đăng ký 1 tài khoản miễn phí. Bạn điền các thông tin cá nhân vào các dòng như: User name: tên đăng nhập, Password: mật khẩu ( 6 kí tự trở lên ), Confirm password: gõ lại mật khẩu, Email: thư điện tử ( dùng vào việc kích hoạt dịch vụ ). Bấm Sign Up Now để hoàn tất việc đăng ký. Lúc này bạn phải đăng nhập vào email đã đăng ký để kích hoạt dịch vụ.
Khi kích hoạt thành công, đăng nhập vào dịch vụ để khai thác các tính năng của BlogBackupOnline. Dung lượng cho 1 tài khoản là 50MB ( có thể là hơi ít ). Trong phần Welcome to BlogBackupOnline bạn bấm Start registering your blog để bất đầu tạo bản sao cho blog của mình. Bạn gõ địa chỉ blog cần sao lưu vào ô Enter the URL of the blog to register, rồi bấm Register blog. Ở trang mới hiện ra bạn có thể chọn mục Images để sao lưu cả hình ảnh và chọn bản khởi sao lưu đầy đủ ( Start full backup ), khi có dòng chữ Completed registration là bạn đã hoàn thành việc đăng ký blog của mình với nhà cung cấp. Công việc còn lại là vào Go to Dashboad để sử dụng.
Vào Manage để quản lý.


Tại thẻ Info bạn có thể biết các thông tin về blog của mình như: địa chỉ blog, tiêu đề, nhà cung cấp, mô tả, hay các định dạng media....
- Thẻ Content: cung cấp cho bạn nội dung các bài viết, các bài viết sẽ được sao lưu, số lượng phản hồi ( comment )...
- Thẻ Backup: Cung cấp các sự lựa chọn sao luu như:Full backup ( sao lưu đầy đủ ) và Daily backup ( sao lưu theo ngày ) Lúc này bạn chỉ việc chọn hình thức sao lưu mà thôi, theo mặc định thì sao lưu theo ngày đã được chọn.
- Thẻ Restore: phục hồi bài viết ở blog của bạn. Bạn điền địa chỉ blog vào dòng Enter the URL of the blog you want to restore to , và chọn dịch vụ Blog của bạn ( Google Blogger, LiveJounal, Wordress, Windows Live Spaces ) rồi bấm Next, sau đó bạn cung cấp tên đăng nhập và mật khẩu của trang blog mà bạn muốn phục hồi.
- Thẻ Log: Cung cấp nhật ký sao lưu blog.
- Thẻ Export: Xuất nội dung sao lưu để lưu trữ ở nơi khác. Theo tôi bạn cứ tải về máy tính của mình là an toàn nhất.
Điểm hay ở BlogBackupOnline là 1 tài khoản ta có thể sao lưu cho nhiều blog miễn là bạn còn dung lượng lưu trữ bằng cách bấm Add a new blog to backup.

Bài viết trên tôi đã hướng dẫn các bạn cách sao lưu 1 blog an toàn, điểm hạn chế của dịch vụ là dung lương lưu trữ cho mỗi tài khoản còn thấp, chưa hỗ trợ Yahoo! 360 - dịch vụ nhiều người sử dụng nhất ở VN.

Related Posts




2 comments:

vvip nói... [Reply]

Nice Post Mate

Earn Money Online

Nặc danh nói... [Reply]

Thanks for finally writing about > "Sao lưu Blog" < Liked it!

Feel free to surf to my blog; leonardo da
vinci quotes

Đăng nhận xét

Phần Mềm Miễn Phí

Google

Thủ Thật Blogger

Themes - Templates